RSS

Nguyễn Hữu Vinh (Ba Sàm) là ai?

30 Th11

Chính nghĩa quốc gia - Việt Nam Cộng Hòa

Đọc thêm nhé: ĐINH NGỌC THU VÀ CÁI HẬU KẾT BUỒN CỦA BA SÀM NGUYỄN HỮU VINH

Ngồi ghế xa lông, đọc báo mạng, tìm những tin tức nào hợp khẩu vị dân cờ vàng, xào nấu lại, đặt cho nó một cái tên, thế là xong – Công việc này vừa giúp cho các anh ba que xỏ lá, vừa được xả xú bắp hận thù lại có tiền bỏ túi, còn được cả tiếng “phục vụ cộng đồng” nên không ai có thể đếm hết được những đầu bếp chuyên chế biến các món “HẬN”, nhưng thợ giỏi thì không nhiều, cùng món rận chó hay là món chiên ghẻ rồi hổ lốn các món chính trị xã hội và kinh tế nay còn thêm cả món Tàu phù, nhưng mỗi anh chế biến một kiểu, có anh chế biến để hạp khẩu vị con chiên, có anh thêm nếm cho nó hạp cái vị cay cú cờ vàng và thế là đủ để ăn khách, cũng những món này nhưng có anh bị tố trác, xào nấu nhạt nhẽo lại quá hưng phấn thêm nếm quá tay bởi vậy cứ thối um cả lên, mà ngay cả cờ vàng cực đoan thứ thiệt cũng không thể ngửi nổi và rồi cuối cùng thì quay ra cắn nhau ba láp ba sàm – Vui đáo để!


(Bạn đọc) – Nguyễn Hữu Vinh sinh ngày 15/09/1956 ở Hà Nội.  Là con út trong gia đình (anh cả Nguyễn Hữu Dũng, anh trai Nguyễn Hữu Thọ, chị gái Nguyễn Thị Hữu Thiện) có truyền thống cách mạng.

Hộ khẩu thường trú: Số 5/2/4D phố Đặng Văn Ngữ, phường Trung Tự, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.

Nguyễn Hữu Vinh (Ba Sàm)

Chỗ ở: Phòng số 1508, Tòa nhà G03, Khu đô thị Ciputra, phường Xuân La, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.

Bố Nguyễn Hữu Vinh là cụ Nguyễn Hữu Khiếu (SN 1915, mất năm 2005) từng giữ các chức vụ Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa, Trưởng ban Nông nghiệp Trung ương, Bộ trưởng Bộ Lao động, Đại sứ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa tại Liên Xô, Bí thư Tỉnh ủy Bình Trị Thiên, Bí thư Ban Cán sự Đảng ngoài nước.

Đã kết hôn và ly dị. Vợ tên Lê Thị Minh Hà, 2 con trai là Nguyễn Hữu Hiếu và Nguyễn Hữu Phúc.

Nguyễn Hữu Vinh học cấp 3 tại trường Chu Văn An, sau đó thi vào trường an ninh và từng là sĩ quan an ninh nhưng sau đó không làm trong ngành nữa mà đi học ngoại ngữ và luật. Được đào tạo bài bản các nghiệp vụ về an ninh.

Nguyễn Hữu Vinh (Ba Sàm) là ai?

Sau khi ra khỏi ngành, anh lập công ty thám tử VPI (công ty thám tử tư đầu tiên tại Việt Nam) tại nhà riêng số 5/2/4D Đặng Văn Ngữ, Đống Đa, Hà Nội.

Nguyễn Hữu Vinh quản trị trang mạng Anh Ba Sàm, Diễn đàn Xã hội dân sự, Đảng xanh, Chép Sử Việt. Thường xuyên đăng tải những bài viết xuyên tạc, chống phá lại Đảng và Nhà nước Việt Nam.

Vào ngày 05/05/2014, Nguyễn Hữu Vinh bị bắt vì đã có hành vi đăng tải các bài viết trên mạng Internet nội dung xấu, thông tin sai lệch làm giảm uy tín, mất lòng tin trong nhân dân về cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội, công dân, quy định tại Điều 258 – Bộ luật Hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Nội dung Điều 258, Bộ luật Hình sự

Điều 258. Tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân

1. Người nào lợi dụng các quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do tín ngưỡng, tôn giáo, tự do hội họp, lập hội và các quyền tự do dân chủ khác xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

2. Phạm tội trong trường hợp nghiêm trọng thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

Theo: nguyentandung.org

 
 

Nhãn: , , , , , , , , , , , ,

Bình luận về bài viết này