RSS

THẤT BẠI THẢM HẠI CỦA VIỆT TÂN VÀ KHÓA HỌC NHÂN QUYỀN TẠI THÁI HÀ

22 Th11

Chính nghĩa quốc gia - Việt Nam Cộng Hòa

Đọc thêm nhé: VIỆT TÂN LẠI ẢO VỌNG

Ngồi ghế xa lông, đọc báo mạng, tìm những tin tức nào hợp khẩu vị dân cờ vàng, xào nấu lại, đặt cho nó một cái tên, thế là xong – Công việc này vừa giúp cho các anh ba que xỏ lá, vừa được xả xú bắp hận thù lại có tiền bỏ túi, còn được cả tiếng “phục vụ cộng đồng” – Nên, không ai có thể đếm hết được những đầu bếp chuyên chế biến các món “HẬN”, nhưng thợ giỏi thì không nhiều, cùng món “rận chó hay là món chiên ghẻ” nhưng mỗi anh chế biến một kiểu, có anh chế biến để hạp khẩu vị con chiên, có anh thêm nếm cho nó hạp cái vị cay cú cờ vàng và thế là đủ để ăn khách, cũng món này nhưng có anh bị tố trác, xào nấu nhạt nhẽo lại quá hưng phấn thêm nếm quá tay bởi vậy cứ thối um cả lên, mà ngay cả cờ vàng cực đoan thứ thiệt cũng không thể ngửi nổi và rồi cuối cùng thì quay ra cắn nhau, vui thế!


Phong trào con đường Việt Nam vừa loan tin về việc kết thúc một khóa học về Truyền thông, Bảo mật, Nhân quyền và Pháp luật cho các học viên tại Nhà thờ Thái Hà với khoảng 20 người tham dự, sự thực thì thế nào?

Phong trào Con đường Việt Nam cùng với Dòng Chúa cứu thế, Hội Anh em dân chủ gần đây liên tục tổ chức các khóa học về truyền thông, bảo mật, pháp luật, xã hội dân sự tại Nhà thờ Kỳ Đồng, nay Bắc tiến ra Nhà thờ Thái Hà. Linh mục Lê Ngọc Thanh cũng cất công xào xáo giáo trình truyền thông cho các giáo dân để thích nghi với “sự nghiệp đấu tranh dân chủ” và trực tiếp giảng dạy với mong muốn cải thiện kỹ năng đấu tranh cho các dự giảng viên, tiềm năng viên.

Khi ở trong Nam thì riêng thành phần các hội nhóm, tù nhân chính trị đông đảo, việc kiếm người nấp đầy các khóa học có vẻ đỡ hơn, nhưng ngoài Bắc xem ra khá chật vật. Các thành viên của PTCĐVN với sự hậu thuẫn của các đệ tử, cái bang Việt Tân cả tháng nay lê la khắp nơi khắp chốn lôi kéo hết người nọ người kia, xem ra chẳng được mấy mống. Khoe là lớp học được 20 người, tính cả người giảng, tính cả tất tật gương mặt PTCĐVN đang hiện diện ở Hà Nội chưa đủ tần ấy, chắc cũng cố sao cho tròn số. Nhìn ảnh, ngoài mấy gương mặt như Đinh Nhật Uy, Peter Lâm Bùi, Lô Đề VN, Trương Ba Không, …rặt toàn gương mặt lạ hoắc là mấy giáo dân và người khiếu kiện xứ H’Mông dạy viết chữ, đọc hiểu xem ra còn khó, nói chi đến thứ cao siêu. Có lẽ kiếm giáo dân nhét vào lớp học dễ hơn tìm kiếm thành phần đấu tranh dân chủ nhiều!!!

Thế nên, lớp học ban đầu dự kiến từ 15-21/11/2014, dật dờ buổi đực buổi cái, người có người không cũng cố duy trì được đến ngày 19/11 thì kết thúc và cũng cho ra được cái thông báo mãn nguyện!

Nguyễn Văn Đài hứa hẹn, cấp cả người, tiền cho các khóa học này. Dòng Chúa cứu thế cắt cử giáo dân, linh mục, phương tiện, phòng học, trang thiết bị phục vụ tới chân răng cắc tút, Việt tân hậu thuẫn xin fund…mà xem ra các khóa học vẫn khá leo lắt, chật vật trong bối cảnh phong trào ngày càng lao dốc, lòng người ngày càng phân tán.

TÁC GIẢ: Quốc Anh

Theo: blogspot.co.uk

 
 

Nhãn: , , , , , , , , , , , , ,

Bình luận về bài viết này